Wednesday, February 09, 2005

Suwagin Man Ako Ng Toro; Presto! 300 Agad; Truly Single; Pang-nginig 'To Pare; Adik; Lucky Color

Sira ang modem ko... Alam niyo ba 'yon?

Siyempre hindi. Hindi rin naman kasi obvious. Gaano ba naman kasi ako kadalas mag-update ng aking blog 'di ba? Gaano ba kadalas ang minsan?

Kaya eto, nakikigamit ng free net ng Tita ko. Buti na lang taga-P&G siya at libre 'to! Isinusumpa ko, mararating ko rin ang narating ni Tita pagdating ng panahon.

Suwagin man ako ng toro.

^___^

While you would probably expect me to be moping from the lack of companies that call me for a job, on the contrary, I already feel like I have a job... And on top of that, I am having so much fun.

Ikaw ba naman na araw-araw lumalabas ng bahay para gumawa ng choir stuff like modules for Liturgical Music Seminars, or hang out with 3 other bums then off to choir practice that lasts until 10 in the evening... Tapos kape!

Ewan ko ba. Kahit ang dami ng trabaho sa choir na ito, masaya ako. It's just something that I really love to do and the people here are some of the warmest, fun-loving, God-fearing and dedicated people I've known.

Pero mataas din naman ang pangarap ko. Hindi naman hanggang sa umalis ako papuntang US sa August eh etong pagkanta na lang ang gagawin ko. Kaya nga naghahanap ng trabaho eh. Kahapon nga, nagturo ako sa isang tutee ni Persia. At presto! 300 agad. Pero sus ko, hindi ako mapakali kagabi at walang alam yung bata! Harinawa naman ay pumasa siya sa Aptitude test niya ngayong araw na ito.

Hay... Sana makanahanap ako ng trabaho! Sana tumawag na ang URC, Canon, P&G, Unilever, o kahit si Elbert!

In the meantime... Kanta na lang muna.

Happiness. :)

^___^

Today is Ash Wednesday.

And a few more days from now is Heart's Day.

It will quite a different Heart's Day for me. This time around I would be truly celebrating it as a single.

But then again, I have Abbey, Persia and Precious to spend the day with jeering at obnoxiously irritating couples in red so it probably won't be so bad. Besides, maraming nagmamahal sa akin (or so I believe).

^___^

Puntahan niyo 'tong blog ni Marco.

May freakingly scary ghost photos na kinuha in some old house in some old province here in the Philippines.

Pang-nginig 'to pare. Puntahan niyo na.

^___^

Adik na naman ako sa PS2. Kapag wala ka nga namang internet at wala ka talagang magawa, tatlo lang naman ang gagawin mo na hindi na nangangailangan ng katakutakot na lakas at pag-iisip: matulog, kumain at manood ng TV.

Sa case ko, maglaro ng PS2. At eto ang pinagsasabay-sabay kong laruin sa mga panahong ito:

Suikoden IV - Isang pagbabalik sa mundo ng Suikoden, at ngayon naman eh sa dagat gaganapin ang malaking parte ng kuwento. Puno pa rin ng nakakalula sa dami na 108 recruitable characters at hitik pa rin sa pulitika at drama. Medyo boring at mabagal lang compared sa Suikoden III pero ok na rin. Basta nandyan si Jeane.

Megaman X: Command Mission - RPG na si X at Zero ang bida. Surprisingly, parang Suikoden ang premise ng kwento: nag-alsa ang mga Reploids sa pamumuno ni Epsilon at nasa kamay nina X at ng mga Resistance forces na pigilan ang Rebellion Army. Kakaiba sa nakasanayan niyong Megaman; turn-based battles ala Final Fantasy X at mission-based pero linear. Acquired taste.

The Lord of The Rings: The Third Age - RPG pa rin. Obviously tungkol sa Lord of the Rings pero sa halip na si Aragorn, Gimli, Legolas at Gandalf ang characters mo, eh mga wannabes na walang personality ang kamalas-malasang magagamit mo. Ang premise eh meron daw isang party (kayo yon) na sumusunod sa Fellowship habang sila'y papuntang Mordor. Wannabes talaga. Pirated. Pirated na nga 'tong DVD na 'to, pirated pa rin ang characters mo. Pero in fairness maganda ang graphics, at makakalaban mo yung Balrog sa Moira na ubod ng hirap sugpuin. Clone ng Final Fantasy X ang battle system.

Prince of Persia: The Sands of Time - Late na ako sa hype. Powtah, ito na ang pinakamagandang game na nakita at nalaro ko sa PS2. Ginanap sa India ang kwento, may mahika, buhangin, palasyo, mga kalabang nakakabwisit sa talino at puno ng Matrix style moves. Lahat ng kayang gawin ni Lara Croft ay magagawa niya (pwera na lang ang manganak) at lamang pa siya dahil kaya niyang maglakad sa dingding. May lahing unggoy ang Prince na ito. Pero ok lang, da best pa rin! Sana matapos ko na 'to.

Sabi ko nga. Adik na naman ako sa PS2.

^___^

O siya, sa susunod na lang ulit.

Tandaan, 'wag magpapasuwag sa toro. Kaya sa Heart's Day, ang lucky color ay itim, habang ang lucky number ay 11. Iwasan ang mga bukid at zoo.

woofy

No comments: