Monday, April 11, 2005

Binarog ng Tubo; Success!; Bakit May Kurtina Sa Pagitan Ng Binti Ni Darna?

Apparently, my blogging exercise didn't yield any fruit yesterday. I'm still lacking my creative juices. Oh well.

Sa totoo lang, gusto kong magsulat sa Tagalog kasi gusto kong gumawa ng kanta sa Tagalog. Kaya ngayon, sana ay pagtiyagaan niyo ang blog entry ko.

^___^

Wala akong makuwento. Napakaganda naman kasi ng araw na ito eh. Nagising ako ng alas-diyes ng tanghali, eh medyo masakit ang ulo ko na parang binarog ng tubo kaya natulog ako ulit. Napakagwapo ko naman kasi eh, natulog ako ng alas-tres ng umaga dahil gumagawa ako ng Noteworthy file ng Sana Maulit Muli, tapos naisip ko kinabukasan na hindi pala namin magagamit sa mga kasal yung kanta.

Kaya ayun. Tapos may magandang diwata na nagsabi sa akin ng pahapyaw na manood daw ako ng Queer Eye. Eh masunurin akong aso kaya ayun. Ang Tan-G.A. nung ni-makeover nila kanina, hindi marunong magluto ng spaghetti. Tapos ginawa pang stenographer yung jowa niya. Pero okay naman sa dulo, success na naman.

(Maiba lang, speaking of success, nakakatawa kanina, nanood ako ng National Geographic dahil sabi rin sa akin ng diwata, tapos meron akong nakitang dalawang Panda na nagmamahalan... Lam nyo na. Pagkatapos nilang gawin ang kelangan, sabi nung tagapag-alaga nilang Hapon, "It was a success! We've been waiting for that the whole day!". Ewan ko lang ha, pero kung marinig ko yun na sabihin ng nanay at tatay ko sa gabi ng honeymoon ko eh baka umurong... Lam nyo na.)

Pagkatapos nun, nag-online ako. May hinahanap akong dilag pero wala eh. Siguro tulog. Oh well. Nag-check lang naman ako ng mail, nakipag-usap kay Pashae at kay Lanie. Tapos nalaman kong di pala natuloy yung EK nina Lanie, Walter, Kelly at Joy nung sabado. Sayang naman pero buti na lang, di rin kasi ako pwede nun eh. Nagplaplano din pala ang barkada na mag-summer shebang sa Caliraya o kaya sa Puerto Galera. Pero sabi ko sa Caliraya na lang kasi walang moolah. Ewan ko ba, sana kahit minsan umulan ng pera. Kahit once lang. Tapos sana puro papel, at hindi tigpipiso, masakit yun.

^___^

Nanood nga pala ako ng sandali ng Darna kanina. Nakita ko na rin sa wakas si Angel Locsin in action. Ang masasabi ko lang ay ang mga sinabi ni Alex Anonas kanina sa YM conference namin: Ang laki! Nakakasilaw!

BTW, kanina ko pa iniisip kung bakit kelangang may puting kurtina sa pagitan ng mga binti ni Angel Locsin. Tingnan niyo ito.

At tsaka may tanong pa pala ako: kelangan pa ba talagang sumirko na parang nasa set ng Crouching Tiger para lang pumulot ng granadang itinapon sa loob ng MRT? Ewan ko lang sa mga writer at direktor ng Darna ha.